El Filibusterismo (Gantimpala Theater)


i watched El Filibusterismo last sunday sa Open Air Auditorium sa Luneta after namin gumala.. wrtitten by Jomar Fleras (opkors, hango sa nobela ni Dr. Jose Rizal) at directed by Soxie Topacio..

first time ko manood ng play ng Gantimpala Theater. ang galing ng lahat ng artista. enjoy sila panoorin. at kahit yung 8-year old na pinsan ko na ay nag-enjoy (parang goldfish pa naman yun, maikli ang attention span). ang galing nung pagkasulat ng script, parang nabasa mo na ang buong novel pag pinanood mo.

gusto ko yung mga scenes pag nag uusap usap yung mga estudyante (Basilio, Isagani, Juanito, Placido at Macaraig). parang natural na natural lang. haha. tapos ang galing din ng imuthis nila (yung pugot na ulo). haha. kakatakot. haha. at ang nakakakabang pagsabog ng lampara. haha. akala ko sumabog na talaga ang stage. haha..

kung gusto niyo manood, November 7-9, 21-23 (AFP Theater, Quezon City); and November 12-14 (SM Southmall, Las PiƱas City). For information, booking and ticket reservations, call the 899-5745/896-3503 or 474-5198 or write to: gantimpalatheater@yahoo.com.ph

(sa mga taong makulit, iba po ito sa Panaginip na Fili, panaginip yun, eto hindi. haha. ay, di ko yun nagawan ng review. di pa kasi uso sa kin ang review dati. haha.)
Pakiusap po, paki-oso, yes, please bear with me. Kay Rian tong review na to. Minamigrate ko lang dito sa Blogger. 
0 Responses

    Si Chad

    Si Chad, a.k.a. Richard, ay mahilig manood ng mga play. Dati, sa sine lang siya nanonood ng play, pero nung hinatak siya ni Rian manood live, aba, nahumaling na. Kaya heto, binablog na niya ang reviews niya.

    Ay, sana may magbalita sa akin ng mga play scheds. Kung meron, email niyo ko sa richardbernal@live.com. Hihintayin ko yan!

    Si Rian

    Si Rian, a.k.a Rieziel Ann, ang talagang adik manood ng play. Halos lahat ng reviews dito ay siya ang nagsulat (na kinuha ko lamang sa KAHArian niya).

    Dahil tamad siyang mag-edit ng Blogger account niya, wala tuloy siyang picture.

    Followers