Dead Stars & Sepang Loca


by UP Playwrights' Theatre

direction and adaptation by Anton Juan, Jr.

Dead Stars (2 stars)

well.. magaling sila kung acting lang ang pag-uusapan.. pero feeling ko kasi hindi magandang gawing play ang Dead Stars.. maganda yung story niya kung babasahin mo pero kung papanoorin mo.. hmm.. di ko yata nagustuhan.. kasi naman parang puro dialogue.. wala masyadong "action".. parang mabuti pa nagbasa ka at inimagine mo na lang.. kesa manood ka ng almost 1 and a half hour na play.. tapos yung lines pa minsan patalinghaga.. so feeling ko mas ma.. hmm.. ano kayang term.. mas malalasap or maabsorb mo yung thought ng sinasabi nila.. yung mga pagpapakalalim nila.. kung binabasa mo.. ayun lang.. mejo inantok ako.. hahaha... at may ibang part na di ko sure kung naintindihan ko.. at english kasi.. may issue ako pag nanonood ako ng english na play eh.. haha..

Sepang Loca (4 stars)

buti na lang at back to back ito.. ahaha.. bumawi ang sepang loca.. kung gaano ako naboring sa dead stars, eto naman magulo.. haha.. maraming nangyayari.. ang galing ni via antonio (siya ang gumanap na sepa nung gabi na nanood ako).. kadiri yung props nila na baby.. parang tunay.. haha.. kaya lang medyo nadisappoint ako kasi parang nahulaan ko na agad ang story.. haha..
Pakiusap po, paki-oso, yes, please bear with me. Kay Rian tong review na to. Minamigrate ko lang dito sa Blogger.
0 Responses

    Si Chad

    Si Chad, a.k.a. Richard, ay mahilig manood ng mga play. Dati, sa sine lang siya nanonood ng play, pero nung hinatak siya ni Rian manood live, aba, nahumaling na. Kaya heto, binablog na niya ang reviews niya.

    Ay, sana may magbalita sa akin ng mga play scheds. Kung meron, email niyo ko sa richardbernal@live.com. Hihintayin ko yan!

    Si Rian

    Si Rian, a.k.a Rieziel Ann, ang talagang adik manood ng play. Halos lahat ng reviews dito ay siya ang nagsulat (na kinuha ko lamang sa KAHArian niya).

    Dahil tamad siyang mag-edit ng Blogger account niya, wala tuloy siyang picture.

    Followers