The Three Penny Opera


pwede ba 10 stars? haha.. bonggang bongga ang production na ito..

sumakit na ang panga ko at abdominal muscle sa kakatawa! lahat na lang ng patawa bentang-benta sa akin.. lalo na pag si ricci chan ang umeeksena... hahahaha! siya na ang bagong dagdag sa listahan ng mga favorite ko.. hahaha!

actually pinanood ko ito dahil nalaman ko na kasama sa cast ang aking idol na si onyl torres.. ang galing galing niya talaga.. hahaha.. magaling silang lahat actually.. sina kalila aguilos, bituin escalante, si frances makil-ignacio... tapos andun din si teroy guzman na napanood ko dati sa dead stars.. actually nung una nag aalangan ako panoorin ito kasi si anton juan din yung director ng dead stars tapos di ko masyado nagustuhan.. pero nung nabasa ko from gibbs cadiz na ito na raw so far ang best production for this year, naisipan ko manood (kahit ang MAHAL ng ticket!)... andun din si carlo cannu na napanood ko na sa iba pang DUP productions.. basta lahat magaling.. ^_^

bukod sa galing ng mga artista, isa pang dahilan kung bakit ko nagustuhan ay dahil sa story at sa mga pasaring nito. yes naman pasaring.. hahaha... ang simple lang ng story.. mas madaling intindihin kaysa sa LULU na pinanood ko nung same day na pinanood ko ito.. haha.. at super aliw yung mga characters.. ang kukulit nila.. haha.. tapos although british setting (tama ba? sa UK ba si queen victoria?), super relate ang bansa natin dun sa pinakita sa palabas.. ang galing kung paano nila naisingit yung mga current issues sa ating bansa sa production na ito.. yung National Artists Awards, ZTE, Hello Garci at super dami pang iba.. pati yung 20,000 dollars na dinner nila GMA.. basta.. bonggang bongga ang pagbatikos nila sa Arroyo administration.. natuwa ako.. hindi dahil sa pagbatikos (pero sort of dahil dun) kundi kung sa paano nila naisingit ang pagbatikos sa kabulukan sa ating bansa sa istorya na di naman talaga based sa pilipinas..

nakakatawa at nakakatuwa ang palabas.. pero higit sa lahat may seryoso at mahalaga siyang mensahe.. ang ganda! amazing! sulit na sulit ang binayad namin ^_^ kahit ulit ulitin mo di mo pagsasawaan..
Pakiusap po, paki-oso, yes, please bear with me. Kay Rian tong review na to. Minamigrate ko lang dito sa Blogger.
0 Responses

    Si Chad

    Si Chad, a.k.a. Richard, ay mahilig manood ng mga play. Dati, sa sine lang siya nanonood ng play, pero nung hinatak siya ni Rian manood live, aba, nahumaling na. Kaya heto, binablog na niya ang reviews niya.

    Ay, sana may magbalita sa akin ng mga play scheds. Kung meron, email niyo ko sa richardbernal@live.com. Hihintayin ko yan!

    Si Rian

    Si Rian, a.k.a Rieziel Ann, ang talagang adik manood ng play. Halos lahat ng reviews dito ay siya ang nagsulat (na kinuha ko lamang sa KAHArian niya).

    Dahil tamad siyang mag-edit ng Blogger account niya, wala tuloy siyang picture.

    Followers