Lulu (tagalog version)


Dulaang UP

eto na ang totoong review.. haha.. this time show na talaga ang napanood ko at di na dress rehearsal.. hahaha...

yung napanood ko kanina ay ang tagalog version.. with tuxqs rutaquio as lulu.. galing niya! hay.. idol ko na talaga siya... eversince zsa zsa zhaturnnah at kalungkutan ng mga reyna.. feeling ko nakakapagod ang ginawa niya.. ang haba kaya ng palabas tapos halos lahat ng eksena andun siya.. haggard! iba sa mga previous characters na napanood ko na ginanapan niya ang napanood ko dito.. mas gusto ko pa din yung si ada siya sa zsa zsa.. haha.. yung mabait at mahinhin type. haha!

lahat naman halos ng artista magaling.. haha.. sila: jojit lorenzo (super idol ko din siya, ngayon ko lang siya napanood na walang bahid ng comedy ang role niya. haha!), jc santos, andoy ranay.... yung gumanap na pintor (acey aguilar yata) magaling din sana.. nasstress lang ako sa boses niya.. hahaha.. pati yung tatay ni jc parang hindi naman tatay.. haha.. basta parang hindi bagay sa role.. si alexander cortez magaling din..

pagkatapos ko manood sumakit puso ko. haha. basta ang bigat. parang bawal huminga. buti na lang may mga baklang moments na pang ice breaker. haha.

yung lines din pala pang nosebleed.. yung iba halos di ko na maarok.. kailangan mo makinig mabuti.. malalim.. haha.. syet! muntik na sumabog utak ko sa pag intindi (buti na lang 3 beses ko napanood. bawat nood ko nadadagdagan ang realization ko. haha!)

at ang haba ng play.. ang haba.. 2 hours 15 minutes.. feeling ko kung maikli attention span mo, nakatulog ka na.. haha.. pero bawal nga malost kasi dapat makinig.. pag di ka nakinig di mo maintindihan.. minsan tuloy nalilito ako kung more of makikinig ba ako or more of manonood dapat.. haha..

yung stage masyadong bare. not so DUP ang set at costume.. na usually bonggang bongga... eto simple lang.. baka kasi ganun lang dapat talaga.. haha..ewan.. nastress ako sa bench na di ko malaman kung sa loob ba yun ng bahay o sa park.. haha.. pero parang sa bahay e.. tapos may painting na walang nakapaint.. yung ilaw din.. hindi ko alam kung bakit ganun.. o ganun ba dapat talaga.. parang minsan nadidiliman ako... parang feeling ko minsan mali or kulang or sobra ang ilaw.. haha..

at wait.. yung mga scenes pala na may mga naghuhubad.. i think yung iba hindi naman masyadong necessary na gawin yun... yung magpakita ng pwet.. haha.. i think yung valid lang na paghuhubad ay yung kay andoy ranay, jojit lorenzo (top lang naman yung sa kanya) at yung kay tuxqs sa dulo.. yung iba i think kaya naman mabuhay ng play kung hindi nila pinakita ang katawan nila.. haha..

pero natuwa naman ako sa napanood ko. hindi ganun kaganda.. pero definitely hindi siya panget ^_^
Pakiusap po, paki-oso, yes, please bear with me. Kay Rian tong review na to. Minamigrate ko lang dito sa Blogger.
0 Responses

    Si Chad

    Si Chad, a.k.a. Richard, ay mahilig manood ng mga play. Dati, sa sine lang siya nanonood ng play, pero nung hinatak siya ni Rian manood live, aba, nahumaling na. Kaya heto, binablog na niya ang reviews niya.

    Ay, sana may magbalita sa akin ng mga play scheds. Kung meron, email niyo ko sa richardbernal@live.com. Hihintayin ko yan!

    Si Rian

    Si Rian, a.k.a Rieziel Ann, ang talagang adik manood ng play. Halos lahat ng reviews dito ay siya ang nagsulat (na kinuha ko lamang sa KAHArian niya).

    Dahil tamad siyang mag-edit ng Blogger account niya, wala tuloy siyang picture.

    Followers