VLF 5 SET D: The Family that _____s Together (Tatlong Dulang Walang Diyos)

ito na yata ang set na may pinakamababang rating para sa akin.. pero hindi naman ako hindi nag enjoy.. okay lang.. the family that ____s together.. ____ kasi ang manonood daw ang bahalang magfill in the blanks...

Maliw (4 stars)
by Reuel Molina Aguila

huhu.. nakakalungkot ito.. pumatak ang luha ko nung patapos na ang palabas.. tungkol sa mga desaparesados ito.. nung time pa naman na pinanood ko ito ay third (yata) year anniversary ng 2 up student na pinaghihinalaang dinukot ng militar.. well, politikal na naman.. pero mas nagfocus dun sa pasakit ng pamilya ng mga nawawala.. nagustuhan ko yung pagkasulat..

Boy-Gel ang Gelpren ni Mommy (3 stars)
by Shielfa Alojamiento

ang taas ng energy ng mga artista sa palabas na ito.. haha.. nakakaaliw sila panoorin. masaya ang script. makulit.. lalo na yung dalawang batang magkapatid.. pero kung iisipin, ang topic ng story ay masyadong mabigat para sa bata.. parang di pang kids ang story.. haha.. pero yun nga ang nagbigay ng kulay sa story, ang pag grasp ng mga bata sa situation na kinahantungan ng kanilang parents.. nagandahan na sana ako dito ng bonggang bongga.. kaya lang disappointing ang ending! parang uber bitin.. parang dinala ka nila sa tuktok at iniwan kang nakasabit.. haha.. di ko matanggap ang ending.. parang "yun na yun".. haha.. di ko matanggap.. ano kaya ang intensiyon ng pagkakagawa ng ending na iyon? hindi ako natuwa.. haha.. (hindi ako galit!)

Cherry Pink & Apple Blossom White (3 stars)
by George Kabristante

eto pa isang may japanese japanese portion.. haha.. sorry may issue talaga ako dun.. pero kasi nasa japan naman daw kasi sila kunyari nung umpisa kaya katanggap-tanggap naman.. hindi ko masyado nagustuhan kasi parang ang gulo-gulo nila.. haha.. ewan.. naintindihan ko naman.. pero basta parang ang daming paepek na instead of nakakatuwa, naguluhan ako.. haha.. pero nice ang issue na pinresent.. alam ko maraming pilipino ang nakakarelate sa ganung sitwasyon.. yung tipong gagawin mo ang lahat para makuha ang gusto mo, in this case, ang magtrabaho sa japan.. pero siyempre hindi mawawala sa eksena ang mga taong "matatalino" at manggugulang sa iyo... hay.. haha..
 Pakiusap po, paki-oso, yes, please bear with me. Kay Rian tong review na to. Minamigrate ko lang dito sa Blogger.
0 Responses

    Si Chad

    Si Chad, a.k.a. Richard, ay mahilig manood ng mga play. Dati, sa sine lang siya nanonood ng play, pero nung hinatak siya ni Rian manood live, aba, nahumaling na. Kaya heto, binablog na niya ang reviews niya.

    Ay, sana may magbalita sa akin ng mga play scheds. Kung meron, email niyo ko sa richardbernal@live.com. Hihintayin ko yan!

    Si Rian

    Si Rian, a.k.a Rieziel Ann, ang talagang adik manood ng play. Halos lahat ng reviews dito ay siya ang nagsulat (na kinuha ko lamang sa KAHArian niya).

    Dahil tamad siyang mag-edit ng Blogger account niya, wala tuloy siyang picture.

    Followers